Hộp Carton sóng

Hộp giấy carton sóng là loại hộp được làm từ bột giấy kraft, một vài bìa carton dày từ 0,25mm tạo sóng và gấp nếp. Carton sóng được cán trên máy với từng loại sóng khác nhau.
Thông thường, các loại sóng giấy được phân loại như sau:

  • Sóng A: Độ cao sóng giấy 4.0 – 4.9 mm. Tần suất sóng là 33 bước sóng trên 30cm giấy. Giấy carton sử dụng sóng A chịu được lực phân tán tốt trên toàn bộ bề mặt của thùng.
  • Sóng B: Độ cao sóng giấy 2.2 – 3.0 mm. Tần suất sóng là 47 bước sóng trên 30cm giấy. Giấy carton sử dụng sóng B chịu được lực xuyên thủng cao nên thường được sử dụng vận chuyển đối với các sản phẩm có yêu cầu đóng gói cao.
  • Sóng C: Độ cao sóng giấy 3.2 – 4.0 mm. Tần suất sóng là 39 bước sóng trên 30cm giấy. Giấy carton sử dụng sóng C kết hợp được cả 2 ưu điểm của cả sóng A & B. Đây là lớp sóng được sử dụng nhiều nhất khi sản xuất các loại thùng carton, hộp bế, đựng rau quả trái cây….
  • Sóng E: Độ cao sóng giấy 1.0 – 1.8 mm. Tần suất sóng là 90 bước sóng trên 30cm giấy. Độ sai số là 3 bước sóng. Đây là loại sóng có độ dày nhỏ, mỏng nhất trong tất cả các loại sóng còn lại, thường được sử dụng cho thùng đựng các vật nhẹ như bao bì tiêu dùng;
  • Sóng BC: là loại sóng đôi kết hợp 2 lớp sóng B, C. Độ cao sóng giấy 5.4 – 7.0 mm;
  • Sóng AB: là loại sóng đôi kết hợp 2 lớp sóng A, C. Độ cao sóng giấy 7.4 – 7.7 mm;
  • Sóng BCE: là loại sóng kết hợp 3 lớp sóng B, C, E. Độ cao sóng giấy 6.4 – 8.8 mm.

Hộp carton sóng có ưu điểm là tính năng cơ học, độ cứng cao, chịu được lực tác động mạnh. Nhờ vậy mà người ta thường sử dụng hộp carton sóng để đựng các sản phẩm có trọng lượng nặng hoặc cần bảo quản sản phẩm khi lưu kho, vận chuyển. Tuy nhiên, tùy vào loại sản phẩm cần đựng trong hộp mà bạn nên lựa chọn loại hộp có lớp sóng phù hợp.

Trong các loại Carton sóng trên thì dòng được khách hàng sử dụng phổ biến nhất chính là sóng e; Kết hợp bồi Kraff hoặc duplex, ivory, ford: Hộp carton 3 lớp sóng E có kết cấu gồm 1 lớp ngoài (Giấy Duplex; Kraff tùy định lượng từ 150 – 230 gsm in màu offset, 1 lớp sóng ở giữa và 1 lớp mặt trong. 3 Lớp bồi lại thông thường có chiều cao 1.5 -1.8mm. Mặt ngoài có thể in màu bằng công nghệ in offset màu sắc không giới hạn và cán 1 lớp màng bóng hoặc màng mờ theo tùy chọn của khách hàng. Do chiều cao sóng nhỏ hơn các loại sóng khác nên carton 3 lớp sóng E thường sử dụng cho những loại hộp có kích thước nhỏ nhưng cần tính thẩm mỹ cao. Ví dụ: Hộp bánh trung thu; Hộp bánh Pizza; Hộp Quần áo – Giày dép, Hộp thiết bị gia dụng, hộp đựng máy móc, linh kiện nhỏ gọn …

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.